Giá đất Củ Chi thêm một lần nữa được thổi lên gây dậy sóng

Date:

Share post:

Giá đất Củ Chi thêm một lần nữa được thổi lên. Thị trường bất động sản huyện Củ Chi (TP.HCM) lại được phen dậy sóng khi có thông tin về các đề xuất. Kiến ​​nghị đầu tư các dự án lớn lên thành phố. Diễn biến tương tự như cơn sốt đất tại địa phương cách đây 5 năm. Khi các “siêu dự án” đô thị, đường ven sông được đề xuất đầu tư tại đây.

Theo khảo sát, giá nhà đất tại Củ Chi thuộc khu vực giáp ranh. Hoặc ven các trục đường chính như Quận 12, Huyện Hóc Môn, Bình Dương, gần với Quốc lộ 22 (đường Xuyên Á) và các Quận. Trung tâm. Bờ sông Sài Gòn … đang tăng nhanh với tốc độ đáng kể. Từ đầu năm đến nay đã tăng gần 70%. Nhất là sau khi thông tin huyện Củ Chi được lên Thành phố Hồ Chí Minh.

Giá đất tăng theo “sóng” thông tin

Theo báo cáo của Công ty TNHH Chợ Tốt (nha.chotot.com). Thời điểm tháng 2 năm nay, lượng tìm kiếm nhà đất tại khu ven TPHCM tăng mạnh. Trong đó, Củ Chi là khu vực có lượng tìm kiếm thông tin đứng đầu. Luôn ở mức cao gấp đôi so với khu vực đứng thứ 2 là quận 9 (TP Thủ Đức).

Tại huyện Củ Chi, các xã Nhuận Đức và Bình Mỹ ghi nhận lượng tìm kiếm thông tin tăng mạnh sau Tết Nguyên đán. So với 4 tuần trước Tết Nguyên Đán. Lượt tìm kiếm về xã Nhuận Đức tăng 210% và xã Bình Mỹ tăng 152%. Giá bán trung bình của 200m2 đất tại huyện Củ Chi là 3,4 – 3,5 tỷ đồng (khoảng 17,5 triệu đồng / m2). Tăng 1,2-1,5 lần so với thời điểm năm trước Tết Nguyên đán.

Huyện Củ Chi được đề xuất lên thẳng thành phố trực thuộc TPHCM đang khiến cơn sốt đất ở đây dần hình thành. Ảnh minh họa: SGGP

Tuần trước, trong vai người đi tìm đất. Chúng tôi được giới thiệu khu đất 6.500m2 (6,5 sào) tại xã Phú Hòa Đông với giá 1 tỷ đồng / sào. Sau khi tham khảo ý kiến ​​của nhóm thu mua, chủ đất đã đẩy giá lên 1,3 tỷ đồng / sào. Và bán cho người khác chỉ một tuần sau đó.

Đất ruộng gần đó được đẩy giá lên gấp rưỡi. Tại xã Trung Lập Hạ, một công đất nông nghiệp rộng 5 sào được bán với giá 1,2 tỷ đồng / sào. Giá đó đã tăng 30% so với tháng trước. Và chủ nhà xác nhận rằng nó sẽ còn tăng cao hơn nữa nếu họ không mua.

Quay sang khu đất anh trồng cây lâu năm. Được biết giá đã lên tới 2,5 tỷ đồng / sào. Nhưng hầu hết đất ở đây đều nằm trong quy hoạch khu du lịch sinh thái nên không thể di dời. Còn đối với đất nông nghiệp không có quy hoạch chuyển đổi thành thổ cư cũng phải từ 350 – 5 tỷ đồng / sào. Trong khi đó, đất đã chuyển thành đất thổ cư 100% sẽ được giao dịch theo đơn giá mỗi m2. Với mức giá tăng lên 120 – 15 triệu đồng / m2 từ mức dưới 10 triệu đồng / m2 của tháng trước.

Giá đất lên xuống thất thường cũng khiến anh Văn Phú. Một khách hàng có nhu cầu mua đất tại khu vực này hoang mang: “Giá ở đây biến động nhiều nên tôi chưa tìm được lô đất nào. Dù có chốt giá thì chủ nhà cũng chịu.” Vài ngày nữa phải mua mảnh đất khác, cả trăm triệu. Đặt cọc thì họ không nhận vì cò rải cá cược khắp nơi ”, ông Phú nói.

Người đứng đầu một công ty quản lý bất động sản tại TP.HCM nhận xét, hầu hết các giao dịch bất động sản hiện nay không phải là người mua bất động sản mà chỉ là giới đầu cơ. Nguyên nhân đẩy giá lên cao như vậy chủ yếu là do giới đầu cơ thường dàn trải tiền đặt cọc, giữ đất. Sau đó nếu ai có nhu cầu thì bán cọc kiếm lời.

Cẩn thận nhìn lại “vết xe đổ”

Diễn biến giao dịch đất nền tại Củ Chi gần đây tương tự như cơn sốt đất cách đây 5 năm. Khi thông tin về “siêu dự án” của thành phố và đường Ven sông được đề xuất tại đây để đầu tư. Thời điểm đó, sau khi thông tin Tập đoàn Tuần Châu đầu tư dự án 10 tỷ vào Củ Chi rộ lên. Giá đất đã “ngất ngưởng”. Nhưng không một dự án nào trong số này được chấp thuận. Và sau khi cò đất rút lui, giá ở đây đã trở lại mức cũ. Với tình hình hiện nay, nhiều người vẫn lo ngại những sai phạm như 5 năm trước sẽ lặp lại.

Anh Tuấn, ngụ quận Gò Vấp mua mảnh đất rộng 4.000m2 ở Củ Chi nhiều năm trước để làm trang trại cho biết. Gần một tháng nay, ngày nào anh cũng nhận được nhiều cuộc gọi hỏi mua đất.

“Lúc đầu người ta trả giá thấp, sau đó họ trả giá cao hơn. Một số bạn bè ở khu vực lân cận cũng liên tục nhận được lời mời mua đất”. ông Duẩn cho biết.

Đất nông nghiệp ở Củ Chi đang được giới đầu tư tìm mua.

Nhận định về vấn đề này, ông Trần Khánh Quang. Tổng giám đốc Công ty Đầu tư Bất động sản Việt An Hòa cho biết. Trong giai đoạn vừa qua, giá bất động sản tại các tỉnh giáp ranh TP.HCM. Hoặc xa hơn như Lâm Đồng, Đắc Nông … đã nóng, có nơi tăng tới 200 -400%. Mặc dù vùng ven TP.HCM như Nhà Bè, Bình Chánh, Củ Chi, Hok Mong, … Nhưng giá đất, nhất là đất nông nghiệp vẫn khá rẻ. Chỉ tương đương một số khu vực tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng.

Các nhà đầu tư có kinh nghiệm, nhận thức được tiềm năng của những khu vực này. Đặc biệt là do gần đây có nhiều thông tin tích cực về khu vực Củ Chi và Móc Môn. Nên chuyển hướng đầu tư sang hai khu vực này. Đầu tư vào những thông tin tích cực cũng là điều dễ hiểu.

“Tuy nhiên, các dự án ở khu vực Hóc Môn, Củ Chi chỉ là kêu gọi. Chưa có chủ đầu tư chính thức tham gia và cũng chưa có kế hoạch cụ thể. Nên không ai biết khu vực nào sẽ là ‘trái tim’, giá sốc có thể tăng giá, tăng cao. Vì vậy, người mua đất lúc này có thể gặp rủi ro. Nhất là những người đầu cơ, lướt sóng hoặc dùng tiền vay mượn, mua nhưng không bán được. Hoặc vướng quy hoạch sẽ rất khó khăn ”, ông Quang nói.

Đối với giới kinh doanh bất động sản. Câu chuyện lên kế hoạch đi trước là yếu tố tạo nên cơ hội lớn. Trên thực tế, nhiều người kiếm được lợi nhuận khổng lồ với kế hoạch đúng đắn. Nhưng cũng không ít trường hợp “chết đứng” vì nhặt nhầm.

Bởi rủi ro về quy hoạch đi trước là khá lớn, không chỉ rủi ro về thay đổi chính sách. Mà còn liên quan đến nhiều yếu tố thị trường và khả năng của chủ dự án. Trước đó, do sự cạnh tranh để đáp ứng làn sóng siêu dự án. Các thành phố hoang vắng như Nhơn Trạch và Mỹ Phước đã được tạo ra …

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, giới bất động sản TP.HCM đã tìm hiểu rất nhiều về việc đầu tư đất nền sau khi biết thông tin về siêu dự án. Đề xuất dự án là một chuyện, tính khả thi là một chuyện khác. Sự khác biệt giữa địa nhiệt Củ Chi lần này là loại thông tin địa phương từ huyện đến thành phố. Bỏ qua cấp huyện, sẽ càng làm tăng cường độ giao dịch.

“Thực tế, việc chạy đua đầu tư dựa trên thông tin sẽ chỉ tạo lợi cho giới cò đất. Hoặc những doanh nghiệp làm ăn gian dối có cơ hội ‘làm loạn’ giá đất để giao dịch. Không đâu xa, ngay tại Củ Chi cũng từng xảy ra những vụ việc tương tự như dự án chưa triển khai, Hy vọng trong cơn sốt đất này, người mua và người bán hãy bình tĩnh để tránh rơi vào cảnh tương tự những cái bẫy của quá khứ, ”ông Châu nói.

Xem Thêm: Có nên mua đất Củ Chi? Tham khảo kinh nghiệm mua đất Củ Chi để tránh bị lừa

Quay lại Khởi sự

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

spot_img

Related articles

Việt Nam khó có thể hạ thêm lãi suất khi không còn nhiều dư địa

Việc sử dụng công cụ lãi suất đã đến điểm mấu chốt, Việt Nam không còn nhiều dư...

VN-Index sẽ có mức tăng vượt trội vào năm 2024 theo Giám đốc Dragon Capital, nhiều cổ phiếu xứng đáng tăng gấp đôi, nhưng...

VN-Index sẽ có mức tăng vượt trội vào năm 2024 theo Giám đốc Dragon Capital, nhiều cổ phiếu...

Top 5 Xưởng may đồng phục áo thun uy tín tại TPHCM

Áo thun đồng phục là một trong những loại đồng phục phổ biến hiện nay và được sử...

NHỮNG LƯU Ý KHI CHỤP LOOKBOOK TRONG BÁN HÀNG THỜI TRANG ONLINE

Chụp Lookbook dần trở thành bước không thể thiếu trong quá trình ra mắt loạt sản phẩm thời...